4 สูตรครีมแตงกวา เคล็ดลับหน้าขาว ผิวใส ไร้ริ้วรอย

สาวๆทุกคนคงอยากมีใบหน้าขาวใส ไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่น และจุดด่างดำอย่างแน่นอน เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำสูตรหน้าใสไร้ริ้วรอยด้วยสูตรจากธรรมชาติ ที่วัตถุดิบสามารถหาได้ง่ายๆจากในครัว ด้วยสูตรพอกหน้าครีมแตงกวา เคล็ดลับความงามที่ปลอดภัยไร้สารเคมี สูตรผิวสวยที่ใครใช้ดีแล้วเป็นต้องบอกต่อ 





เนื่องจากใน "แตงกวา" นั้นอุดมไปด้วยสารสำคัญหลายชนิดที่มีผลต่อการสร้างเสริมสุขภาพผิวที่ดี และเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ที่ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ หรือ Natural Moisturizing Factors (NMFs) และยังมีกรดอะมิโนซีสทีน (Cystine) และเมไธโอนีน (Methionine) ที่ช่วยทำให้เกิดความยืดหยุ่นแก่ผิว ช่วยบำรุงทำ ให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ เพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้ามัน ทำให้ผิวขาวใส ช่วยบำรุงดวงตา แก้ปัญหาขอบตาคล้ำ ตาบวม บำรุงเส้นผม ป้องกันผมเสีย ฯลฯ 

สำหรับสาวๆที่กำลังมองหาสูตรหน้าสวยใสด้วยแตงกวา เราขอแนะนำสูตรต่างๆที่สามารถทำได้ง่ายๆดังต่อไปนี้ค่ะ 

1. สูตรสมานผิว ลบรอยเหี่ยวย่น (สำหรับคนผิวมัน ) ใช้ส่วนผสมดังนี้ 

1. แตงกวา 1 ผล
2. ไข่ขาวจากไข่ไก่ 1 ฟอง
3. น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ ปอกเปลือกแตงกวาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นให้ละเอียด เติมไข่ขาวและน้ำมะนาวปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน จะได้ครีมพอกหน้าแตงกวาแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็นำไปพอกให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นรอบปากและดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ 

2. สูตรป้องกันสิวและสิวหัวดำ ใช้ส่วนผสมดังนี้

1. แตงกวา 1 ผล
2. น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ เพียงแค่นำเอาแตงกวามามาขูดให้เป็นฝอยๆ แล้วนำมาใช้พอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที สูตรนี้ขอแนะนำให้ทำบ่อยๆ โดยเฉพาะ ในช่วงเวลาที่เป็นสิว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยป้องกันการเกิดสิวต่างๆต่างได้ค่ะ 

3. สูตรหน้าขาว ใช้ส่วนผสมดังนี้ 

1. แตงกวา 1 ผล
2. นมสด 2 ช้อนชา




3. น้ำลอยกลีบกุหลาบ 3 หยด

วิธีทำ เพียงแค่นำเอาแตงกวามาคั้นเอาแต่น้ำ เมื่อได้แล้วก็เติมนมสดลงไปผสม แล้วเติมน้ำลอยกลีบกุหลาบประมาณ 3 หยด จากนั้นนำมาทาหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จะช่วยทำให้ผิวหน้านุ่มและดูขาวยิ่งขึ้นค่ะ 

4. สูตรแก้ปัญหาผิวไหม้จากแสงแดด ใช้ส่วนผสมดังนี้ 

1. แตงกวา 1 ผล
2. นมสด 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ เพียงแค่นำเอาแตงกวามาคั้นเอาแต่น้ำ ผสมกับกลีเซอรีน 1/2 ช้อนชา เมื่อได้แล้วก็นำมาทาบริเวณที่ถูกแดดเผา หากทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยลดการอักเสบได้อีกด้วย

 
กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก อรุณสวัสดิ์




ที่มาเนื้อหา : bedtaledidea.blogspot.com
Previous
Next Post »