ญาติ อ้าง หนุ่ม ผูกคอดับ เหตุเครียดถูกแฮกFB เป็นมือระเบิดราชประสงค์

ญาติ อ้าง หนุ่มเมืองปทุมฯเครียดจัด เชื่อ โดนแฮกเฟซฯส่วนตัวโพสต์ว่า เป็นมือระเบิดราชประสงค์ ก่อนถูกชาย2คนรุมดักทำร้าย กลับมาเลยคิดสั้นใช้ผ้าปูที่นอนผูกคอดับอนาถในบ้านตัวเอง จนท.ตร.เร่งหาสาเหตุ




 เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2558 ร.ต.ท.ประธาน วักชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้ง มีเหตุผู้ผูกคนตนเองจนเสียชีวิต ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 1/38 ม.18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และแพทย์จากโรงพยาบาลภูมิพลและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ที่บริเวณห้องนอนชั้นสอง เจ้าหน้าที่พบศพชายใช้ผ้าปูที่นอนผูกคอตนเองกับขื่อบ้านจนเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายกิติศักดิ์ มีมั่ง อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 302/392 หมู่ 7 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างลงมาตรวจชันสูตรฯในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยกายถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นางอุษา มีมั่ง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นป้าของนายกิติศักดิ์ ผู้ตาย เปิดเผยว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุนั้น มีน้องชายของตน คือ พ่อของผู้ตาย ซึ่งป่วยนอนอยู่ที่บ้าน ตน-พยาบาลที่มาดูแล และผู้ตาย อยู่อาศัยด้วยกัน โดยผู้ตายนั้นทำงานที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต โดยก่อนหน้านี้ นายกิติศักดิ์ ผู้ตาย ได้มาบ่นกับตนเองว่า เฟซบุ๊กของเขาโดนแฮก และคนที่แฮกนั้นก็ได้ลงรูปลงข้อความในทำนองไม่ดีๆ เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ โดยเมื่อมีคนแฮกและลงรูป ลงข้อความ ก็ทำให้นายกิติศักดิ์ ไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะมีคนในโลกออนไลน์ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองด่าทอ และข่มขู่ต่างๆ นาๆ จน นายกิติศักดิ์ รู้สึกหวั่นกลัว ซึ่งตนเองและพี่สาวของเขาก็ได้เข้าไปช่วยลบรูปลบข้อความต่างๆ ที่ปรากฏในเฟซฯของเขา






บ้านหลังที่หนุ่ม เมืองปทุมฯ คิดสั้นผู้คอตาย ที่ญาติเชื่อว่า สาเหตุน่าจะเกิดมาจาก การถูกแฮก FB ส่วนตัว แล้วโพสต์ว่า เป็นผู้วางระเบิดราชประสงค์ จนถูกดักทำร้าย

โดยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนก็ได้พาหลานชาย เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คูคต เนื่องจากมีคนโพสต์จะขู่ทำร้ายเขา และในวันนี้ ในช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. นายกิติศักดิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน สักพักก็ขี่รถกลับมาบ้าน โดยมีสภาพร่างกายที่ถูกคนทำร้ายมา โดยนายกิติศักดิ์ บอกว่า มีคนร้ายเป็นชายสองคนขี่จักรยานยนต์ มาปาดหน้าและลงมาทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บปากแตก ซึ่งตนเองเห็นว่า ไม่น่าปลอดภัย จึงได้ให้หลานชายหยุดทำงานและพาไปหาหมอและให้ไปนอนพักผ่อนในห้องนอนที่ชั้น2

นางอุษา กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30น. ตนเองทำกับข้าวเสร็จแล้ว แต่ไม่เห็นหลานชายลงมาจากห้องนอน จึงขึ้นไปตาม ก็พบว่า เขาผูกคอตายเสียแล้ว สาเหตุที่ผูกคอตายนั้น คาดว่า คงมาจากเรื่องเฟซบุ๊กของเขาที่โดนแฮก ไปทำในทางไม่ดีอย่างแน่นอน

ด้านนางอัญชิษฐา พี่สาวของผู้ตาย อ้างว่า ก่อน หน้านี้น้องชายของตนบ่นมากๆ เรื่องที่โดนแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัว ในทำนองที่ว่า กูนี่แหละที่เป็นคนลงมือระเบิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งตนเองนั้นก็ได้พูดคุย และเข้าทำลบข้อความต่างๆ ในเฟซบุ๊กของน้องชาย และปิดเฟซฯไปด้วยเพื่อตัดปัญหา รวมทั้งพาน้องชายไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คูคต ซึ่งสาเหตุน่า จะมาจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน

หลังการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ยังโรงพยาบาลภูมิพล และจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุ และแรงจูงใจที่แท้จริง จน นายกิติศักดิ์ ผูกคอตาย ต่อไป

กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก อรุณสวัสดิ์




ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thairath.co.th
Previous
Next Post »