ชายคนนี้เป็นสิวอย่างหนักไม่หายซะที แต่แล้วเขามีเคล็ดลับ ตอนนี้เขาได้กลายเป็นชายหล่อที่สาวๆรุมจีบไปเสียแล้ว!






เรื่องสิว สิว นับได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน ทั้งสิวเสี้ยน สิวผด สิวอักเสบ สิวหัวช้าง มี ทั้งสิวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่ ที่มักขึ้นมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะบริเวณของ ใบหน้า แล้วก็ลามมาคอ และหลัง จนอาจทำให้เกิดแผลเป็น
และแผลอักเสบได้ แต่ต่อไปนี้ คุณไม่ต้อง กังวลใจกับปัญหาเหล่านี้อีกแล้ว เพราะเรามีวิธีรักษาสิว และวิธีป้องกันการเกิดสิวมาฝาก เป็นมีวิธีดูแล รักษาผิวพรรณ ทั้งก่อนและหลังเป็นสิวมาแนะนำกัน

วิธีการรักษาสิวแบบเร่งด่วน

แต่เมื่อมีความจำเป็นที่คุณต้องการกำจัดสิวให้หายไปในเพียงชั่วข้ามคืน ลองใช้วิธีการต่อไปนี้เพื่อการกำจัดสิวได้อย่างรวดเร็ว
  • ยาสีฟัน
” วิธีการรักษาสิว “ ด้วย ยาสีฟัน คือ ยาสีฟันจะมีสารไทรโคลซาน (triclosan) มีคุณสมบัติ เป็นสารยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของสิว โดยเริ่มจากล้างหน้าก่อนนอน และเช็ดให้แห้ง จากนั้น ใช้ยาสีฟันสีขาวแต้มที่สิว ทิ้งไว้ 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด
และที่สำคัญตัวยาสีฟันควรใช้แบบครีม ไม่ควรใช้เป็นแบบเจลยาสีฟัน เพราะมักจะมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่สามารถทำให้ผิวของคุณระคายเคืองได้
  • แพ็คน้ำแข็ง
โดย นำก้อนน้ำแข็ง ไปห่อในผ้าขนหนูนุ่ม แล้วนำไปวาง บนสิวของคุณ มันจะช่วยลด การอักเสบบวม และอาการคันได้ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยง การใช้น้ำแข็ง ในบริเวณอื่นๆของใบหน้า ที่ไม่ได้เป็นสิว เพราะมันจะทำให้ผิวแห้ง
  • น้ำมะนาว
ใช้ น้ำมะนาว แต้มที่สิวก่อนเข้านอน ในน้ำมะนาวประกอบด้วย วิตามินซี ซึ่งทำหน้าที่เป็นยาสมานแผล มันมีประสิทธิภาพ ช่วยในการทำให้สิวของคุณแห้ง
นอกจากนี้ การดื่มน้ำมะนาวยังเป็นการทำดีท็อกซ์จะช่วยขจัดสารพิษที่สะสมในร่างกายด้วย นะค่ะ





  • เบรคกิ้งโซดา
เบรคกิ้ง โซดา ก็คือ ผงฟูหรือโซเดียมไบคาร์บอเนตนั่นเอง ที่จะช่วยควบคุมระดับ pH ของผิว คุณสามารถใช้ผงฟู เพื่อผลัดผิวหน้าของคุณ โดยการนำผงฟูผสมกับน้ำ จากนั้นนำไปแต้มสิว บริเวณที่ติดเชื้อเท่านั้น
และตรวจสอบ ให้แน่ใจว่า คุณไม่ได้ทิ้งไว้นานเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณมีผิวที่บอบบาง แล้วนั้นผงฟูซึ่งมีคุณสมบัติ ช่วยลดการอักเสบ และยังช่วยกำจัดรอยแผลเป็นจากสิวได้ด้วย
  • ใช้อบเชยผสมน้ำผึ้ง
น้ำ ผึ้ง เป็นยาประจำบ้านที่ดี ในการรักษาสิว มันช่วยให้ผิวของคุณ สามารถเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ น้ำผึ้งยังมีสารอาหาร ที่จำเป็นและช่วย ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุ ของสิว โดยเรานำน้ำผึ้ง แต้มที่สิวที่มีการติดเชื้อ และทิ้งไว้ 10 นาที
แล้วล้างออกด้วยน้ำ อุ่น หรืออีกวิธีคือ นำน้ำผึ้งมาผสมกับอบเชย จากนั้นพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากกลัวเปื้อนที่นอน สามารถใช้ผ้าบางๆรองไว้บนหมอน
  • มากส์หน้าด้วยไข่ขาว
เป็น วิธีรักษาสิว ที่เห็นผลดีมาก เริ่มจากการล้างหน้า และเช็ดหน้าของคุณให้สะอาด จากนั้นตอกไข่ และแยกไข่แดงออก เพื่อแยกเอาเฉพาะไข่ขาว จากนั้นทาไข่ขาวบาง ๆ บนใบหน้าที่สะอาด และปล่อยให้แห้งประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละครั้ง แล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่างว่า ผิวของคุณกระชับขึ้น

เคล็ดลับอื่น ๆ เกี่ยวกับ “วิธีการรักษาสิว” ที่คุณไม่ควรมองข้าม
1. หยุดเอามือสัมผัสหน้า
หรือเท้าคางเวลาคิด เพราะมือของเราเต็มไปด้วยแบคทีเรีย ซึ่งจะทำให้สิวเห่อได้





2. สวมเสื้อผ้าที่สะอาด
ผ้าเช็ดหน้า ปลอกหมอน สิ่งเหล่านี้หากไม่ทำความสะอาดก็จะหมักหมม เป็นสาเหตุแห่งเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรืย จึงอาจทำให้เกิดสิวได้
3. ล้างหน้าให้สะอาด ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง
ด้วย สบู่อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับเบาๆด้วยผ้าขนหนู จำไว้ว่า ไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ เพราะจะทำให้ ผิวหน้าสูญเสียความชุ่มชื่น โดยไม่ได้ช่วยป้องกันสิวแต่อย่างใด
4. ออกกำลังกาย และกินอาหาร
เพื่อ สุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกาย จะช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนดี มีออกซิเจน ไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ได้เต็มที่ และจะช่วยให้คุณ มีผิวที่สวยงามขึ้นด้วย ควรให้เวลาที่เพียงพอ สำหรับการออกกำลังกาย อย่างน้อย 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์
5. กินเพื่อสุขภาพ
การ ดูแลรักษาสุขภาพ จะช่วยให้คุณ มีผิวที่สวยงามขี้น ควรรับประทานผัก และผลไม้ จำพวกถั่ว และเมล็ดธัญพืช ในอาหารประจำวันของคุณ เพราะประกอบไปด้วย แร่ธาตุและวิตามินมากมาย ที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ของคุณให้สวยเปล่งปลั่ง
6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
เพราะ ขณะที่นอนหลับ เซลล์ผิวหนัง จะฟื้นฟูสภาพตัวเอง ที่เหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน ลองเข้านอนให้เร็วขึ้นกว่าปกติ 1-2 ชั่วโมง หน้าตาจะสดใสขึ้นอย่างแน่นอน
7. จัดการกับความเครียด
สาเหตุ ของการเป็นสิว ที่พบบ่อยคือ ความเครียด ดังนั้นควรหาวิธีผ่อนคลาย เพราะจะช่วยให้ การไหลเวียนของเลือด และน้ำเหลือง รวมทั้งการทำงาน ของเม็ดเลือดขาว ในร่างกายดีขึ้น
8. ทำดีท็อกซ์
การเป็นสิว ย่อมแสดงว่า ร่างกายในช่วงนั้น มีท็อกซิน หรือพิษสะสมในร่างกาย การทำดีท็อกซ์ จะช่วยขจัดสารพิษ ในร่างกายได้
 9. ปรึกษาแพทย์
ใน บางกรณี การเกิดสิวอาจจะรุนแรง หากใช้วิธีรักษาสิวด้วยตนเอง แล้วพบว่า อาการไม่ดีขึ้น หรือเป็นมากขึ้น ทางออกที่ดีที่สุด คือไปพบแพทย์ทันที การรักษาอื่น ๆ อาจมีความจำเป็น เพื่อรักษาสิวบนใบหน้าของคุณ
เห็นไหม ล่ะค่ะว่า วิธีรักษาสิวและป้องกันการเกิดสิว ไม่ได้ยุ่งยากเลย เป็นเพียงการสร้างสุขลักษณะนิสัยที่ดีเบื้องต้นในการดูแลตัวเองในชีวิตประจำ วันแบบง่ายๆ เท่านั้นเอง ที่เราสามารถทำได้ทันที และเมื่อเราทำตามคำแนะนำนี้ อย่างต่อเนื่อง นอกจากจะทำให้ใบหน้า และผิวพรรณสวยเนียน ดูดีขึ้นแล้ว ยังทำให้ร่างกายของเรา แข็งแรงขึ้นอีกด้วย ที่เป็นการดูแลตนเอง และแก้ปัญหาสิว ที่ต้นเหตุอย่างแท้จริง

กดถูกใจ (Like) ​ติดตามข่าวสารจาก อรุณสวัสดิ์




เครดิต : https://www.youtube.com/watch?v=DVGjqVzBz9g

Previous
Next Post »